Day 6

Day 6:

Những tia nắng đầu tiên chạm đến ngôi nhà nhỏ cũng là lúc đám chủ nhân đang nằm lăn lóc dưới sàn bừng tỉnh giấc. Jaejoong dụi dụi mắt tiến vào phòng vệ sinh. Changmin mặt đờ đẫn, bò lên cái sopha gần đó…ngủ tiếp. Yoochun và Junsu miệng lẩm bẩm gì đó rồi cũng bám đuôi theo Yunho ra sau nhà. Sau khi mọi người đã tỉnh táo, Jaejoong đeo mắt kính lên ra vẻ đăm chiêu:

– Mọi người yên tâm! Theo tài liệu của hyung viết thì Sadako sẽ không xuất hiện vào buổi sáng! Vậy nên, chúng ta sẽ có một buổi sáng để chuẩn bị ứng  chiến! mọi người sẵn sàng chưa?

Cả bọn giơ tay biểu hiện quyết tâm. Jaejoong liếc mắt về đống đồ trên bàn, mỉm cười:

– Bắt đầu thôi!

——————————————————————————————–

Một buổi sáng mệt nhọc, cả bọn nằm lăn ra sàn. Cái nhà được trang hoàng “lộng lẫy” liệu có giúp được gì cho họ?

Buổi chiều đã đến, Jaejoong và đồng bọn hồi hộp chờ động tĩnh. Trong lúc chờ đợi, Changmin đem cái laptop ra xem phim kinh dị cho phù hợp với không khí. Cả bọn ố á theo từng tiếng hét thất thanh của nhân vật chính cùng với quá trình “đòi nợ” của oan hồn. Chẳng mấy chốc, họ quên luôn cái nhiệm vụ sống còn của mình mà hoà vào cuộc rượt đuổi của người với ma.

– AAAAA – Jaejoong hét lên khi con ma đột ngột từ đằng sau hiện ra trước mặt nữ chính, tay giơ lên một con dao găm thẳng vào tim kẻ thù. Cậu quay mặt ra sau.

Những bước chân bám đầy bột đang tiến dần về phía sôpha.

– Mọi người! phương án A hành động! – Jaejoong hốt hoảng đập mạnh vào vai Yunho.

Cả bọn nhướm người lấy một vật ra khỏi bọc đen.

Sadako từ từ hiện ra trước mặt cả bọn. Mái tóc dài ra quét một lượt lên mặt 5 tên đang ngồi thoải mái trên ghế.

– Jaejoong! Cách này có vẻ hay đấy! – Yunho lên tiếng, giọng run run khi thấy một bàn tay lạnh toát đang chạm vào mình.

– Nhưng chúng ta phải đeo nó hoài sao hyung? – Yoochun cũng chầm chậm lên tiếng khi cái đầu trên vai anh rời đi.

– Đến khi sadako đi thôi! – Jaejoong trả lời, nuốt nước bọt đánh ực. Có một mớ tóc bùi nhùi dưới chân cậu đang cử động.

Junsu hát vu vơ một vài câu xen với giọng hét thất thanh của nhân vật nữ chính trong bộ phim đang phát.

Trên sôpha có 5 tên đeo mặt nạ kín bưng, đầy màu sắc đang ngồi đọc kinh thánh, cầu trời phật cho thứ-ai-cũng-biết-là-thứ-gì đấy mau chóng rời đi.

Một lát sau, Changmin bắt đầu thở đều đều, hình như là đang ngủ rất ngon. Junsu cố gắng đánh vật với cảm giác chán đang trào lên. Yoochun bỗng đứng dậy, lần mò tìm đường vào toilet. Anh nhẹ nhành kéo tấm giấy che hai mắt ra. Thở phào nhẹ nhõm khi không thấy sadako, Yoochun tiến nhanh vào phòng tắm.

– haizzz…thật là thoải mái! – trút xong nỗi lòng, Yoochun vui vẻ nhấn nước.

Nước xoay tròn, xoay tròn trong bồn cầu kéo theo vài sợi tóc đen nhánh.Yoochun đứng hình một vài giây rồi nhào tới nhấn nút xả nước n lần làm cho cái đầu đang cố ngoi lên bị nước cuốn trôi mất dạng.

Anh thở phào nhẹ nhõm, quay ra cửa.

– gyaaaaaaaaaaaaa! – tiếng hét thất thanh vang lên khắp phòng. Yoochun ngay lập tức kéo mảnh giấy trên cái mặt nạ xuống rồi đứng yên, run rẩy chờ cứu viện.

Sadako đang đứng trước mặt anh. Đầu ngoẻo sang một bên. Tóc ướt bết vào mặt nhìn rất rùng rợn. Cái váy dài màu trắng ướt đẫm không ngừng nhỏ từng giọt xuống sàn nhà.

Yoochun nín thở, những giọt nước rớt xuống chân anh. Khuôn mặt của sadako và anh chỉ cách nhau một cái mặt nạ.

Nghe tiếng la đầy cảm xúc của Yoochun, biệt đội giải cứu được thành lập. Nhờ sự đùn đẩy đầy trách nhiệm mà Yunho và Jaejoong phải tháo mặt nạ, phóng xuống sôpha.

– Yoochun! Tụi hyung tới cứu em đây! – Jaejoong cầm mớ gạo muối trên tay, quăng tá lả vô Sadako. Bên cạnh, Yunho cầm nhanh đèn chạy tới. Cả hai đều trong tình trạng mắt nhắm mắt mở. Yoochun nghe tiếng của các hyung thì rơi nước mắt cảm động. sadako bị tấn công dồn dập liền phải biến đi.

Yoochun được hai hyung đưa ra phòng khách, kể lại đầu đuôi sự việc. Họ cùng nhau thở phào nhẹ nhõm, đưa mắt quanh phòng. Tất cả những góc phòng hay cửa, chân bàn, ghế..v..v – nơi Sadako hay xuất hiện đều được rãi bột. Thiên la địa võng được giăng quanh nhà từ kinh thánh đến thập tự giá hay bùa chú đến tượng phật đều có. Cả năm thở dài, người này ngả lên vai người kia. Những tiếng la hét đã dứt trên laptop, con ma đã hoàn thành việc đòi nợ một cách xuất sắc và tiếp tục tìm thêm nạn nhân mới.

Căn nhà nhuộm sắc chiều đầy u ám.

Sau sự việc của Yoochun, không ai dám liều mình rời khỏi chỗ. Cả năm người ngao ngán cắm rễ ở cái sôpha êm ái giữa phòng khách. Nhưng việc gì đến cũng sẽ đến, Changmin bắt đầu bài ca quen thuộc cùng tiếng đệm rất nhịp nhàng của cái bao tử:

– Jaejoong-hyung, em đói!!!!!!!

Mọi người đổ dồn ánh mắt lên “nồi cơm điện siêu cấp”. Jaejoong gật đầu, tuyên bố:

– để hyung gọi sushi!

“Sushi Sakura xin được giao hàng ạ” – tiếng gõ cửa bên ngoài thôi thúc 5 cái bao tử rời khỏi chỗ. Cả đám đồng loạt đứng dậy tiến ra cửa.

“Xoạch” – khuôn mặt của nhân viên giao hàng lập tức đơ ra khi cánh cửa vừa được mở. 5 cái mặt nạ đầy màu sắc đập vào mặt của nhân viên đáng thương. Một kẻ mang mặt nạ loè loẹt nhất đưa tiền và gật đầu chào. Mất một lúc rất lâu sau, người nhân viên mới có thể bình tĩnh mà thốt ra một câu:

– bọn lập dị!

——————————————————————————————-

Sau khi đã nhồi nhét bao tử bằng mấy miếng Sushi, cả bọn nằm lăn ra tiếp tục chờ đợi. Nhưng sadako có lẽ đã chán, Yunho kéo kéo tay Jaejoong nhìn về phía phòng tắm. Cậu gật đầu, mỉm cười. Cả hai nắm tay nhau tiến thẳng đằng sau.

– Jaejoong à! Lấy dùm tớ cái khăn tắm! – Yunho gọi với ra, đưa tay ra ngoài vung vẩy.

– Rồi …rồi! – cậu à ừ vài cái rồi chạy ra đằng sau lấy khăn.

Cánh tay của Yunho vẫn vương ra chờ đợi. Một bàn tay lành lạnh nắm lấy tay anh. Yunho cười cười, đem cái giọng nói con nít ra mà mè nheo:

– Tớ muốn khăn tắm cơ mà Jaejoongie à! Nhưng hôm nay tay cậu nhỏ quá vậy? còn nhăn nheo nữa!

Vừa bình phẩm yunho vừa thò mặt ra ngoài.

– Yaaaaaaaaaaa! – Yunho hét lên. Một người phụ nữ với mái tóc phủ kín mặt và chiếc váy màu trắng đang nắm lấy tay anh. Những ngón tay không móng nắm chặt cứng không buông. Yunho vội vàng rút tay về.

Cánh tay của sadako dài ra bám lấy anh, Yunho nhắm tịt mắt vung tay khắp nơi.

Jaejoong nghe thấy tiếng Yunho vội vàng chạy tới,  quơ đại nắm tỏi trên bếp ném về phía con ma.

Sadako biến đi nhưng một làn khói mỏng. Jaejoong xông vào phòng tắm, thở dốc:

– Yunho…cậu có sao không?

Yunho gật gật đầu mếu máo ôm lấy Jaejoong.

Một tiếng sau, cả hai bước ra phòng khách. Ba tên còn lại đang nhởn nhơ xem phim hoạt hình cho nhà có sức sống. Thấy hai hyung đã chịu ra, ba tên lập tức phi vào trong. Một kẻ tắm, hai kẻ canh rất ăn ý.

Một ngày đã gần khép lại, Jaejoong ngẫm lại những sự việc đã qua đồng thời tự khen tặng bản thân. Cả năm quyết định đi ngủ sớm,chuẩn bị tinh thần cho ngày cuối cùng.

Cả bọn nhồi nhét nhau vào một cái phòng. Ngoài cửa rắc đầy bột, trên cửa dán hàng tấn bùa chú các loại. Nắm đấm cửa treo thêm một cây thánh giá nhỏ bằng bạc. Cả năm yên tâm lăn ra ngủ.

Tiếng bước chân vang lên đều đều ngoài cửa lúc nửa đêm.

Ngày mai là ngày cuối cùng.

Bình luận về bài viết này